top of page
Search
  • Writer's pictureThao Nguyen Homestay

Kinh nghiệm du lịch Phong Nha

Updated: Apr 30, 2020

Các địa điểm có thể tự đi ở Phong Nha

Tuyến 1: Cầu Chày – Trằm Mé (2 – 3 tiếng). Nên đi bằng xe đạp

- Từ Thảo Nguyên Homestay đi tới bến thuyền Trằm Mé (4km). Đi thuyền qua bên kia sông là một trải nghiệm mới lạ và thú vị cho du khách (giá 5000 – 10.000VND cho 1 người và xe). Sau đó tiếp tục hành trình qua làng Trằm Mé và 2 cây cầu treo. Khi đến cây cầu treo thứ 2 thì quay đầu về.



Tuyến 2: Thung lũng Bồng Lai (5 – 6 tiếng). Có thể đi bằng xe đạp hoặc xe máy

- Quảng đường tối đa 15km một chiều từ Thảo Nguyên Homestay đến Bồng Lai Swing Nature Farm (địa điểm cuối cùng của bổng lai).

- Các địa điểm dừng chân và khoảng cách từ Thao Nguyen Homestay

+ Bomb Creater Bar (4km): Địa điểm mát mẻ giữa những bụi tre ngay bên song Son, có thể thưởng thức đồ uống và tắm sông ở đây.

+ East Hill Coffee (7km): nằm trên ngọn đồi nhỏ hướng ra các đồng lúa và đồi núi, gà nướng ở đây rất giòn và thơm.

+ The Duck Stop (10km): Trang trại vịt với các hoạt động cho vịt ăn, vịt mát-xa, cưỡi trâu

+ Pub with cold beer (12km): địa điểm đẹp để dừng ăn uống, tắm sông, có thể tự mổ gà (kill the chicken by yourself).

+ Swing Nature Farm (15km): có xích đu mạo hiểm, khung cảnh đẹp và yên tĩnh, có thể tham quan trang trại dế và thưởng thức món dế chiên.




Tuyến 3: Hang Tối – Suối Mooc – Động Thiên Đường – Ozo Tree Top Park – Vườn Thực Vật – Động Phong Nha và Tiên Sơn. Có thể đi bằng xe máy, xe oto riêng hoặc tour. Có thể đi tối đa 3 điểm địa trong cùng 1 ngày. Sẽ có 2 cổng gác ở Vườn Quốc Gia nhưng chúng ta không cần phải trả phí, chỉ trả phí tại những địa điểm trên.

Hang Tối (2 – 3h): Là địa điểm với nhiều hoạt động thú vị như trượt cáp (zip line), chèo thuyền kayak, bơi trên sông, các hoạt động giải trí trên sông, tắm bùn trong hang. Giá vé 450.000VND/khách, nếu không vào hang tắm bùn thì giá sẽ là 270.000VND/khách

Suối Mooc (1 – 4h): Khu bơi lội, chèo thuyền kayak và ăn uống. bạn có thể chụp những bức ảnh ảo diệu giữa núi rừng tại đây. Giá vé 180.000VND/khách


- Động Thiên Đường (2,5 – 4h): Động Thiên Đường được phát hiện năm 2005, Hiệp hội hang động Hoàng gia --Anh khám phá từ năm 2005-2010 và năm 2010 họ công bố hang này có tổng chiều dài là 31,4 km. Là một trong những hang đẹp nhất bạn có thể khám phá nếu không đi tour. Giá vé 250.000VND/khách cho 1km đầu tiên của động, 25.000VND/khách vé xe điện 3km (có thể đi bộ nếu muốn). Hang mở tối đa 7km nếu khách muốn đi tour mạo hiểm và phải đặt trước 1 ngày, giá tour là 2.000.000VND (giá chưa bao gồm xe di chuyển từ trung tầm Phong Nha đến động Thiên Đường).


- Động Phong Nha và động Tiên Sơn (2,5 – 4h): động Phong Nha còn gọi là động nước. Từ bến thuyền Phong Nha, chúng ta đi dọc sông Son tầm 4km, khung cảnh 2 bên bờ sông là một điểm cộng lớn cho hành trình. Chúng ta có thể tham quan 1km đầu tiên của động bằng thuyền, sau đó xuống thuyền đi bộ khoảng 500m ở nhánh khô của động Phong Nha. Động Tiên Sơn nằm ngay phía trên động phong nha (được gọi là động khô), cửa động nằm ở độ cao 200m với 535 bậc thang và chiều dài 980m. Giá vé động Phong Nha 150.000VND/khách, động Tiên Sơn 80.000VND/khách, bên cạnh đó là vé thuyền với giá 550.000VND/ 12 khách. Chúng ta có thể chia sẻ thuyền cùng khách du lịch khách để tiết kiệm tiền thuyền.

*Động Phong Nha có thể đi vào sâu hơn nếu đi bằng tour Kayak 4,5km


- Ozo Tree Top Park (2 – 5h): Nằm trong vườn quốc gia với nhiều điểm chụp ảnh sống ảo, các trò chơi đu dây mạo hiểm treo cây, đu zip-line, chèo thuyền kayak và tắm suối, tuy nhiên nước suối ở đây hơi thấp (khoảng 1m), có dịch vụ ăn uống tại lều. Thích hợp cho các đoàn đông người, gia đình có trẻ nhỏ và những người muốn tham gia thử sức với những trò chơi trên cây.


- Vườn Thực Vật – Thác Gió(1-5h): Là khu vực duy nhất bạn có thể đi bộ ở trong rừng mà không cần hướng dẫn viên. Ở đây bạn có thể tìm hiểu về hệ động thực vật ở vườn quốc gia, tham quan các loài khỉ tại khu cứu hộ động vật linh trưởng bán hoang dã (semi wild rescuse center) Sẽ có 3 tuyến đường để bạn lựa chọn: 1km, 3km, 6km. Tuyến 1km sẽ đi thẳng tới đỉnh thác Gió còn tuyến 3km và 6km sẽ đi vòng qua hồ Vàng Anh và tới chân thác Gió.


* Ngoài các địa điểm kể trên, chèo kayak hoặc thuyền chèo đứng (SUP) trên sông vào buổi chiều hoàng hôn là một ý tưởng tuyệt vời ở Phong Nha.








192 views0 comments
bottom of page